Pages

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Gan nhiễm mỡ uống trà gì cho tốt?

Uống trà không những là một thú vui tao nhã, giúp tĩnh tâm, thanh nhiệt mà uống đúng loại trà còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ vô cùng hữu hiệu. Nhưng bị gan nhiễm mỡ uống trà gì mới tốt? Nếu bạn là một tín đồ yêu trà thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Sau đây, mình sẽ giới thiệu một số loại trà có thể hỗ trợ điều trị và phòng tránh bệnh gan nhiễm mỡ vô cùng hữu ích đối với những bạn yêu trà và đặc biệt là những “trà nhân” chẳng may bị mắc căn bệnh phổ biến gan nhiễm mỡ.

Bạn đọc quan tâm:


1. Trà xanh

Trà xanh có lẽ không còn gì xa lạ đối với chúng ta nữa. Lá trà xanh thơm mát là loại đồ uống thanh lành phổ biến trong các gia đình Việt, đặc biệt là tron những ngày hè nóng nực này.

Theo Đông y, lá trà xanh có tính lạnh, vị ngọt đắng, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, hỗ trợ hệ tiêu hóa,…

Vị thơm của trà xanh không những làm tăng sức hấp dẫn của loại trà này mà còn có thể hòa tan chất béo, đánh tan mỡ thừa, thúc đẩy khả năng hấp thu dinh dưỡng,… Có lẽ bởi vậy mà trà xanh được xem là “bí kíp” giảm cân tuyệt vời của chị em phụ nữ.

Lá trà xanh thơm mát là loại đồ uống thanh lành
Bởi vì trà xanh giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, làm giảm lượng cholesterol trong máu và nhiều công dụng khác mà việc uống trà xanh hàng ngày có thể phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ rất tốt.

Ngoài ra, uống trà xanh còn có rất nhiều lợi ích khác như giải khát, làm ấm bụng, tốt cho dạ dày và phòng ngừa ung thư,… Vì vậy, mỗi ngày hãy hãm một ấm trà xanh để bảo vệ sức khỏe cho gia đình nhỏ bạn nhé.


Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên uống trà xanh khi đói hoặc quá nóng, sẽ làm tổn thương dạ dày. Trong trà xanh cũng chứa lượng cafein khá cao, nếu uống vào buổi sáng có thể giúp tỉnh táo nhưng cũng có thể gây mất ngủ. Vì vậy không nên uống trà trước giờ đi ngủ khoảng 2 tiếng, cũng không nên pha trà quá đặc.

2/ Trà lá sen

Theo đông y, lá sen có tính mát, vị hơi đắng, không độc, có công dụng thanh nhiệt, cầm máu, an thần, phòng chống lão hóa, ổn định huyết áp, hạ cholesterol, giảm mỡ máu,…

Chính vì vậy, uống trà lá sen hoàn toàn lành tính, thơm mát và giúp phòng chống, hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ vô cùng hiệu quả.

Trà lá sen hoàn toàn lành tính, thơm mát
Cách pha trà lá sen:

Bạn ngâm lá sen với nước muối khoảng 30 phút cho hết mùi bùn, rửa sạch, rồi thái nhỏ. Sau đó hãm với nước sôi trong ấm sứ. Sau khoảng 15 phút là có thể uống được.

Bạn có thể sử dụng lá sen tươi hoặc khô tùy thích. Tuy nhiên lá sen tươi bảo quản có khó hơn một chút nhưng vị sẽ thanh mát, ngon ngọt hơn.

3/ Trà lá sen, nấm linh chi và cỏ ngọt

Nấm linh chi và cỏ ngọt cũng là những vị thuốc tốt cho sức khỏe và cũng có công dụng giảm lượng cholesterol, hạ mỡ máu, giúp giảm cân một cách tự nhiên.

Vì vậy pha chế thêm nấm linh chi và cỏ ngọt vào trà lá sen không chỉ làm tăng độ đậm đà cho trà mà còn tăng cường khả năng phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ tốt hơn.

4/ Trà khô, trạch tả

Uống trà khô pha cùng trạch tả sẽ có công dụng bảo vệ gan, tiêu mỡ thừa, giảm cân tự nhiên, lợi tiểu, hạ cholesterol,… Vì vậy bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ nhâm nhi loại trà này hàng ngày sẽ vô cùng tốt cho quá trình điều trị bệnh.


Cách pha trà:

Mỗi ngày, bạn chuẩn bị 3g trà khô, 15g trạch tả, cho vào ấm sứ rồi hãm cùng nước sôi. Sau 20 phút thì có thể uống được.

5/ Trà khô, uất kim

Trà khô pha cùng với uất kim, cam thảo và mật ong không chỉ có vị thơm ngọt mà còn có công dụng thanh lọc gan, tiêu trừ tích trệ, lợi tiểu,… Bởi vậy mà loại trà này rất tốt cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ.

Cách pha:

Mỗi ngày bạn chuẩn bị 2g trà khô, 10g uất kim, 25g mật ong và sao vàng 5g cam thảo. Thái vụ hỗn hợp đã chuẩn bị rồi hãm với nước sôi. Loại trà này chính là câu trả lời hoàn hảo cho những trà nương đang thắc mắc: “Bị gan nhiễm mỡ uống trà gì?”.

6/ Trà, sinh sơn tra

Uống trà pha lẫn với sinh sơn tra hàng ngày sẽ giúp tiêu mỡ thừa, giảm béo tự nhiên. Đặc biệt, sơn trà có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và chất béo trong gan, rất tốt cho bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ.

Cách pha trà:

Hàng ngày, bạn hãm 30g trà và 10 đến 15g sinh sơn tra với nước sôi để uống.
Trên đây là một số loại trà rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là có thể phòng tránh và điều trị gan nhiễm mỡ nếu nhâm nhi hàng ngày, hi vọng đã giúp được những tín đồ yêu trà giải đáp được thắc mắc bị gan nhiễm mỡ uống trà gì cho tốt. Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates