Pages

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Trị suy thận bằng bài thuốc dân gian - tại sao không?

Cho đến ngày nay việc điều trị suy thận vẫn gặp không ít khó khăn cả về phương pháp, chi phí và mức độ hiệu quả. Nhiều bệnh nhân đã tìm đến bài thuốc trị suy thận trong dân gian và thu lại được kết quả khả quan.

Hãy cùng chúng tôi khám phá những bài thuốc chữa suy thận từ những loại dược liệu quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày để tìm ra hướng chữa bệnh mới cho người bệnh nhé!

Trị suy thận bằng đỗ đen và cây nhọ nồi

Chuẩn bị 40g đỗ đen rang cháy vừa tới cùng 30g cây cỏ nhọ nồi rửa sạch thái nhỏ, phơi khô rồi sao vàng. Đem 2 vị thuốc này sắc cùng 2 lít nước, đun sôi khoảng 15 phút thì đem chắt nước thuốc ra bát, để nguội uống sau bữa ăn. Thực hiện đều đặn hàng ngày trong khoảng 1 - 2 tháng những triệu chứng của bệnh suy thận sẽ giảm dần, cơ thể người bệnh sẽ khỏe hơn, dễ chịu hơn.

Chữa suy thận với rau ngổ

Rau ngổ còn được gọi với nhiều cái tên như ngò om, ngổ hương, ngổ điếc… tùy theo cách gọi của từng vùng miền. Rau ngổ không chỉ là một loại rau gia vị, rau thơm được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn của người Việt mà đây còn là một vị thuốc có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh.

Trong Đông y, rau ngổ có vị cay, mùi thơm, tính mát, vị hơi chát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, chống sưng, trừ viêm,  giảm đau và sát trùng đường ruột… Từ lâu rau ngổ đã được dùng để chữa trị nhiều bệnh như: Sốt, cảm, tiểu đường, chống lão hóa, phòng bệnh ung thư và đặc biệt rau ngổ là một loại dược phẩm có tác dụng cải thiện các chức năng cho thận, hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận hiệu quả -  một trong những nguyên nhân gây ra bệnh suy thận.

Rau ngổ trong điều trị bệnh thận
Cách làm như sau: Chuẩn bị 1 nắm rau ngổ khoảng chừng 50g, đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để loại bỏ những vi khuẩn, sán… bám vào thân cây.

Rau ngổ sau khi rửa sạch đem để ráo nước rồi giã nhỏ lấy nước ép hoặc có thể làm sinh tố uống 2 lần mỗi ngày sau bữa sáng và bữa tối.
Áp dụng bài thuốc trị suy thận này sau 1 thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể.

Trị suy thận bằng cây bòng bong 

Cây bòng bong có nhiều tên gọi khác như: cây thòng bong, dương vong, hải kim sa hay thạch vĩ dây...  Đây là loại cây mọc dại, nhưng ít ai có thể ngờ rằng chính loại cây mọc dại này có thể điều trị suy thận giai đoạn đầu vô cùng hiệu quả.

Theo Đông y, bòng bong có vị ngọt, tính mát, lợi tiểu, có tác dụng chữa trị nhiều bệnh như: Chứng bí tiểu, tiểu rắt, tiểu đêm, sỏi mật, sỏi thận, viêm thận…Để chữa trị suy thận bằng cây bòng bong người bệnh cần chuẩn bị những vị thuốc sau:

25g bòng bong, 25g mã đề, 15g rễ cỏ tranh và 15g kim tiền thảo. Đem tất cả  các vị thuốc trên sơ chế qua rồi sắc kĩ với 2 lít nước. Nước thuốc dùng uống hàng ngày sau mỗi bữa ăn.

Bài thuốc dân gian trị suy thận với cây mực

Cây mực còn được gọi là phèn đen có hình dáng khá giống với cây rau ngót. Theo Y học cổ truyền, cây mực có tính mát có tác dụng điều trị chứng bí tiểu, tiểu rắt, tiểu có mủ do viêm nhiễm, trị chảy máu chân răng, chữa rắn độc cắn…

Đặc biệt khi cây mực kết hợp với 3 vị thuốc nam khác như cây quýt gai, cây muối, cây nổ, sẽ đem đến bài thuốc trị suy thận rất công hiệu.

Cây cỏ mực trong trị bệnh suy thận


Cách làm như sau: Chuẩn bị 4 loại thuốc nam trên mỗi thứ 20g, đem rửa sạch, thái nhỏ rồi phơi khô sau đó sắc với 2 lít nước. Khi trong ấm cạn còn khoảng 700ml - 800ml thì chia ra uống trong ngày sau khi ăn.

Những lưu ý khi trị suy thận bằng bài thuốc dân gian để đạt hiệu quả cao nhất 

Những bài thuốc trị suy thận theo Đông y trên chỉ có tác dụng với những bệnh nhân mắc suy thận giai đoạn đầu. Thực hiện đều đặn theo đúng liều lượng sẽ giúp bệnh nhân giảm bớt đau đớn và biến chứng mà căn bệnh suy thận gây ra đồng thời ngăn chặn tình trạng phát triển của bệnh.

Để quá trình điều trị bệnh đạt kết quả cao, người bệnh cần cần lưu ý những điều sau:

Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học hợp lý

Uống đủ 1.5 lít - 2 lít nước mỗi ngày, trong trường hợp suy thận nặng cần hạn chế uống nước.
Không nhịn tiểu, không ăn quá mặn, không sử  dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cafe…
Tăng cường ăn các loại rau, củ, quả có màu đậm như: Cà chua, cà rốt, nho, cam, quýt, bưởi...
Vận động thường xuyên đặc biệt nên tập các bài tập yoga, hoặc các động tác kéo duỗi chân bởi chúng sẽ hỗ trợ tăng cường khả năng hoạt động của thận.
Thường xuyên kiểm tra định kỳ để theo dõi bệnh tình, trong trường hợp khi áp dụng những bài thuốc trị suy thận trên không có hiệu quả, người bệnh cần đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám Đông y để lựa chọn các phương pháp điều trị phù hợp hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates