Pages

Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

7 dấu hiệu suy thận ở nam giới thường gặp

Suy thận là căn bệnh mà bất kể ai cũng có nguy cơ mắc phải, nam giới cũng không ngoại lệ. Vậy những dấu hiệu suy thận ở nam giới là gì?

Bạn đọc quan tâm:


Những dấu hiệu suy thận ở nam giới


1.Cảm giác ớn lạnh

Khi bị suy thận, nam giới nói riêng và tất cả người bệnh nói chung thường có cảm giác bị ớn lạnh, rùng mình, bị sợ lạnh, thậm chí nhiều khi có bị lạnh đến khớp đầu gối và khuỷu tay. Kèm theo đó là các cơn đau nhức vùng lưng, đầu gối, người thương xuyên bị mệt mỏi.

Sốt ớn lạnh là một trong những dấu hiệu suy thận

2. Tiểu nhiều về đêm

Tiểu nhiều về đêm cũng là một trong những dấu hiệu suy thận ở nam giới thường gặp nhất đây chính là hiện tượng do thận khí hư, suy yếu gây ra. Người bệnh thông thường sẽ đi tiểu trên 2 lần vào ban đêm, thậm chí có thể 1 tiếng/ 1 lần làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ từ đó khiến sức khỏe cũng bị giảm sút.

Nếu bạn bị tiểu đêm nhiều lần thì cũng nên đi khám ngay

3. Bất thường khi đi tiểu

Không chỉ bị tiểu nhiều vào ban đêm, nam giới khi mắc suy thận còn xuất hiện những dấu hiệu bất thường khi đi tiểu như: Tiểu nhiều ban ngày, tiểu rắt, tiểu buốt, bí tiểu, nước tiểu nổi bong bóng, có mùi hôi khó chịu…

4. Khả năng sinh lý giảm sút

Thận là cơ quan có tác dụng duy trì sự cân bằng sinh lý cho cơ thể, vì thế không có gì khó hiểu khi khả năng sinh lý giảm sút là một trong những dấu hiệu suy thận ở nam giới dễ nhận biết nhất.

Phong độ giảm sút đột ngột bạn cũng nên đề phòng thận yếu
Khi ham muốn tình dục suy giảm, xuất tinh sớm, liệt dương, thậm chí là mất khả năng sinh lý…. sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và mối quan hệ vợ chồng.

5. Đau lưng

Khi thận bị tổn thương do bệnh suy thận, nam giới sẽ thường xuyên bị đau lưng, do nội thương và sức khỏe ngày một giảm sút,  mệt mỏi quá độ gây ra. Người bị nhẹ thì sẽ khó khom lưng hoặc đứng thẳng, còn khi bị nặng thì việc đi lại gặp nhiều khó khăn,ngoài đau lưng người nặng có thể bị đau nhức bàn chân..

Có cảm giác đau buốt ở vùng thắt lưng

6. Chóng mặt tai ù 

Đây cũng là một trong những dấu hiệu suy thận ở nam giới. Khi bị suy thận nhất là khi bệnh tiến triển ngày một nặng, người bệnh sẽ thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, đau đầu có thể cảm thấy buồn nôn, trong người nôn nao vô cùng khó chịu. Đồng thời người bệnh có thể bị ù tai, thính giác suy giảm.

Do thận chứa tinh sinh tủy, tủy tích tụ lại cho não khi các chức năng của thận bị ảnh hưởng có thể dẫn đến tủy không đủ, khiến cho não bị mất dinh dưỡng, xuất hiện những triệu chứng bất thường trên.

7.Các vấn đề về tiêu hóa

Khi bị suy thận các vấn đề về đường tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Cụ thể hơn nhiều nam giới sẽ bị rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày...

Những nam giới nào dễ mắc bệnh suy thận?

Nguyên nhân dẫn đến bệnh suy thận ở nam giới nói riêng bao gồm cả những nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan:
- Những nam giới thường xuyên hút thuốc, uống rượu bia trong một khoảng thời gian dài khiến mất cân bằng độ PH trong cơ thể khiến thận phải hoạt động mạnh hơn để bù lại.
- Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, đồ chiên dán, thức ăn nhanh, thực phẩm cay nóng.
- Thói quen uống trà đặc, cafe…
- Uống ít nước
- Lười vận động
- Bị thừa cân, béo phì
- Do bị căng thẳng, stress quá độ
- Do biến chứng của một số bệnh lý như: Sỏi thận, huyết áp cao, tiểu đường, bệnh lý ở thận.
- Người lạm dụng thuốc Tây, thuốc tráng dương...

Biết được những nguyên nhân và dấu hiệu suy thận ở nam giới rồi bạn hãy xây dựng cho mình một lối sống thật khoa học để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này đồng thời nếu thấy bất kỳ dấu nhiều nào bất thường trên hãy đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra và chữa trị kịp thời nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates