Pages

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Sỏi thận uống thuốc gì để điều trị bệnh nhanh

Bệnh sỏi thận có nhiều cách điều trị, dùng thuốc đông y là loại thuốc trị bệnh an toàn và nhiều người dùng hiện nay. Các bài thuốc tán sỏi trong dân gian không gây đau, với vị thuốc đơn giản dễ kiếm. Tuy nhiên cách điều trị này cần kiên trì vì thời gian điều trị tương đối lâu.
Thuốc đông y tác động vào bệnh toàn diện, điều trị tận gốc bệnh và ngăn chặn bệnh tái phát. Đồng thời với chi phí thấp và thảo dược dễ kiếm bạn có thể dễ dàng điều trị bệnh.

Thuốc đông y trị sỏi thận 

Thuốc dùng các vị thuốc như sau: Kim tiền thảo, hương nhu trắng, ngư tất, bồ công anh, liên kiều, tỳ giải, một số loại dược liệu phụ trợ khác.

Công dụng của bài thuốc: Bài thuốc này áp dụng cho các trường hợp sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo với kích thước nhỏ.

Thuốc đông y điều trị sỏi thận
Với tính mát sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng như tiểu khó, tiểu rắt, tiểu ra máu, tiểu buốt. Bài thuốc có tác dụng bào mòn và đào thải sỏi ra ngoài theo đường nước tiểu. Ngoài ra có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, ngăn ngừa hình thành sỏi trong thận sỏi tiết niệu hiệu quả. Bên cạnh đó bài thuốc còn có tác dụng bổ gan, bổ thận, thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ cơ thể.

Công dụng của từng thành phần trong bài thuốc

-  Kim tiền thảo: Có tác dụng thông tiểu, lợi mật, chữa sỏi thận, sỏi niệu quả, sỏi bàng quang, chữa viêm đường tiết niệu, tiểu khó, tiểu rắt, tiểu buốt…
– Ngư tất: Có tác dụng lợi tiểu, hoạt huyết, bổ gan thận, mạnh gân cốt, thường dùng trong các bài thuốc điều trị tiểu ra máu.
– Hương nhu trắng: Có tác dụng giải cảm nhiệt, giúp giảm đau,  làm lợi tiểu,  sát trùng chữa chứng thân thể nóng, sợ lạnh, không ra mồ hôi.
– Bồ công anh: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng. Thường dùng để điều trị các chứng sưng đau, tấy, viêm amidan cấp tính, suy nhược cơ thể, tắc mật…
– Tỳ giải: Trong đông y, tỳ giải thường được dùng trong các bài thuốc lợi tiểu, có tác dụng tiêu độc, trị chứng tiểu nhiều lần, nước tiểu đục…
– Liên kiều: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, sử dụng trong các trường hợp bị bí tiểu, tiểu buốt…

Ưu điểm của bài thuốc đông y

Dùng thuốc đông y có thể điều trị tận gốc bệnh và có hiệu quả lâu bền không tái phát. Chi phí điều trị thấp hơn nhiều so với các phương pháp sử dụng tây y. Người bệnh không phải chịu đau khi điều trị bệnh và không để lại sẹo. Dùng các bài thuốc dân gian sẽ không gây tác dụng phụ bởi vị thuốc này đều từ thảo dược thiên nhiên.

Bài thuốc nam điều trị sỏi thận trong dân gian

Bài thuốc nam được truyền đời để lại gồm: Ké đầu ngựa, Xa tiền tử, Rễ cỏ tranh, Chuối hột rừng và Kim tiền thảo. Và một số thảo dược khác kết hợp thành
Bài thuốc này đã được nhiều người sử dụng và kiểm nghiệm. Tuy nhiên mình vẫn nhắc lại một lần nữa là “Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng”.

Thuốc nam điều trị sỏi thận

1. Thành phần chính:

Rễ cỏ tranh
Xa tiền tử
Ké đầu ngựa
Chuối hột rừng
Mã đề
Kim tiền thảo
Thổ phục linh
Một số thảo dược phụ trợ khác

2. Tác dụng của bài thuốc nam điều trị sỏi thận

Điều trị hiệu quả bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi bàng quang
Lợi tiểu, tăng cường khả năng đào thải độc tố cho thận
Điều trị chứng đái buốt, đái đục

3. Cách dùng thuốc

Thuốc cắt theo thang: Mỗi thang sắc uống trong ba ngày.
( Nên sắc nhiều nước, mỗi ngày nên uống khoảng 1,5 lit nước thuốc là tốt nhất)
Uống liên tục trong thời gian 2 tháng.

Bạn đọc có thể quan tâm: Sỏi thận 3mm có nguy hiểm không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates