Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Sỏi thận phải 3mm có nguy hiểm không?

Sỏi thận phải 3mm có nguy hiểm không là thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Sỏi thận là căn bệnh phát triển âm thầm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm với sức khỏe.

Sỏi thận phải 3mm có nguy hiểm hay không?

Sỏi thận là căn bệnh phổ biến, không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh này được hình thành do các muối khoáng dư thừa trong nước tiểu không được hòa tan và đẩy ra ngoài theo đường nước tiểu mà chúng lại bị kết tinh, kết tủa tạo thành sỏi trong thận.
Nhiều người khi đi siêu âm và phát hiện ra sỏi có kích thước 3mm cảm thấy rất lo lắng. Bị sỏi thận phải 3mm có nguy hiểm hay không?

Sỏi thận 3mm có gây nguy hiểm không?
Sỏi thận 3mm có gây nguy hiểm không?
Sỏi thận phải 3mm là sỏi thận có kích thước 3mm và nằm ở thận phải. Đây được coi là giai đoạn đầu của sỏi thận và thường không có bất cứ dấu hiệu nhận biết rõ rệt. Do đó, người bệnh thường khó phát hiện ra bệnh.
Sỏi thận phải 3mm hoàn toàn có thể chữa khỏi và không hề gây nguy hiểm đến sức khỏe và chức năng của thận nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Ở giai đoạn này, việc điều trị sỏi thận sẽ dễ dàng hơn. Người bệnh chỉ cần uống nhiều nước hoặc uống các bài thuốc lợi tiểu là sỏi có thể tự thải ra ngoài theo đường nước tiểu. Do đó, người bệnh không cần lo lắng liệu sỏi thận phải 3mm có nguy hiểm không.

Cách điều trị sỏi thận phải 3mm như thế nào?

Để trị sỏi thận phải 3mm có rất nhiều cách. Ngoài việc uống nhiều nước để giúp đẩy sỏi ra khỏi cơ thể, người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc nam giúp bào mòn sỏi ra khỏi cơ thể dễ dàng, triệt để.
Dưới đây là một số bài thuốc giúp đẩy lùi sỏi thận ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng, hiệu quả được nhiều người áp dụng:

Bài thuốc trị sỏi thận phải 3mm từ quả đu đủ

Đu đủ là loại trái cây phổ biến, được nhiều người yêu thích. Loại trái cây này có tính mát, vị ngọt có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, lợi tiểu hiệu quả. Do đó, từ lâu, trong Đông y, đu đủ đã được coi là vị thuốc giúp điều trị sỏi thận rất tốt. Để sử dụng bài thuốc này, người bệnh có thể thực hiện theo các bước sau:
Sử dụng đu đủ xanh để trị sỏi 3mm
Bước 1: Chọn một quả đu đủ xanh, rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu sau đó bỏ hạt.
Bước 2: Cho vào hấp cách thủy cùng một chút muối. Hấp đến khi đu đủ chín nhừ thì lấy ra ăn.
Mỗi ngày người bệnh nên ăn 1 quả, ăn liên tục trong khoảng 7 ngày sẽ giúp sỏi được phá vỡ, bào mòn và đẩy ra ngoài theo đường nước tiểu. Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng đu đủ hấp chín chấm đường cho dễ ăn hơn.
Lưu ý: Người bệnh không nên sử dụng bài thuốc này khi đang đói để không làm ảnh hưởng đến dạ dày. Đặc biệt, phụ nữ mang thai không nên sử dụng bài thuốc này.

Bài thuốc trị sỏi thận phải 3mm từ cây mã đề

Từ lâu, trong Đông y, cây mã đề được coi là vị thuốc quý có tác dụng chữa bệnh sỏi thận vô cùng tốt. Mã đề có vị ngọt, tính mát giúp tiêu độc, thanh nhiệt hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng cây mã đề giúp bào mòn và phá vỡ sỏi thận một cách dễ dàng giúp sỏi có thể tự thải ra ngoài theo đường nước tiểu.
Để sử dụng bài thuốc này, người bệnh có thể dùng mã đề tươi rửa sạch sau đó cắt nhỏ rồi phơi khô. Sắc nước mã đề khô để uống hàng ngày thay nước lọc giúp chữa bệnh sỏi thận hiệu quả.

Tán sỏi thận phải 3mm bằng rau bợ

Rau bợ là loại rau có tính mát, giúp thanh nhiệt, tiêu độc hiệu quả. Ngoài ra, rau bợ còn có tác dụng giúp mát gan, tiêu viêm, lợi tiểu. Trong Đông Y, rau bợ được sử dụng như một vị thuốc quý giúp đánh tan sỏi, điều trị các triệu chứng như: tiểu rắt, tiểu buốt hiệu quả.
Để sử dụng bài thuốc này, người bệnh có thể thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Rửa sạch rau sau đó ngâm trong nước muỗi khoảng 20 phút rồi vớt ra.
Bước 2: Giã nát lại rau này rồi gạn lấy 1 chén nước ép rau bợ và uống vào buổi sáng. Mỗi ngày người bệnh nên uống 1 chén, uống liên tục trong khoảng 5 ngày sẽ giúp loại bỏ sỏi ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến câu hỏi bị sỏi thận phải 3mm có nguy hiểm không? Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Chúc các bạn mau lành bệnh.

Bạn xem thêm: Bệnh sỏi thận gây đau lưng và cách điều trị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates