Pages

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Nhận biết sỏi thận gây đau lưng và cách điều trị

Sỏi thận gây đau lưng rất phổ biến nhưng lại không phải là dấu hiệu đặc trưng của bệnh. Vậy làm sao để nhân ra đau lưng do sỏi thận và cách xoa dịu nó như thế nào? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.

1/ Nhận biết sỏi thận gây đau lưng

Sỏi thận thường gây đau lưng nhưng không phải cứ đau lưng là do sỏi thận gây ra. Theo thống kê, 98% bệnh nhân đau lưng là do các bệnh về xương khớp gây ra (chủ yếu là những tổn thương phần cột sống). 2% còn lại là đau lưng do các bệnh lý về thận gây ra. Trong đó chỉ có 1% sỏi thận gây đau lưng.

Vậy làm sao để biết được chứng đau lưng có phải do sỏi thận gây ra hay không? Bạn có thể nghĩ tới sỏi thận nếu thấy một số dấu hiệu sau:

Sỏi thận gây đau lưng ở người bệnh
Phần thắt lưng và hông đau và buốt. Cơn đau có thể rất dữ dội, quặn thắt. Nếu bệnh sỏi thận nặng hơn thì cơn đau có thể lan rộng hơn xuống phần dưới lưng, bẹn, hang và tinh hoàn ở nam giới.

Những cơn đau lưng đi kèm với các bất thường về việc đi tiểu như là: tiểu khó, buốt khi đi tiểu, thay đổi màu sắc nước tiểu, có thể lẫn máu trong nước tiểu,…

Nếu thấy xuất hiện cả tình trạng buồn nôn và sốt thì rất có thể bạn bị đau lưng do mắc sỏi thận.
Tuy nhiên, đễ xác định rõ tình trạng bệnh thì người bệnh nên tới thăm khám bác sĩ để kiểm tra chính xác, để được tư vấn và chỉ định điều trị một cách cụ thể.

2/ Một số phương pháp làm giảm đau lưng do sỏi thận

Khi sỏi thận gây đau lưng bạn có thể làm giảm đau bằng một số biện pháp sau:

Nghỉ ngơi: Bạn cần phải nghỉ ngơi đầy đủ, không nên bê vác vật nặng hay lao lực quá sức. Đặc biệt là khi cảm thấy đau lưng thì người bệnh cần phải nghỉ ngơi ngay lập tức. Khi nghỉ ngơi, bạn cần nằm đúng tư thế, thẳng lưng để không gây áp lực lên cột sống, gây đau hơn. Bệnh nhân sỏi thận cũng không nên đứng lâu hoặc ngồi hay nằm lâu ở 1 tư thế, tránh gây đau lưng.

Tập thể dục thể thao thường xuyên, điều độ: Việc rèn luyện đều đặn, vừa phải có thể làm tăng sức bền của cơ thể, giúp giãn cơ và khiến cơ thể dẻo dai hơn, làm giảm áp lực lên cột sống, giúp các khớp xương linh hoạt và đàn hồi tốt hơn. Vì vậy mà hạn chế được chứng đau lưng.

Tập thể dục điều độ để hạn chế và phòng ngừa bệnh
Xoa bóp, chườm: Khi đau lưng bệnh nhân có thể xoa bóp nhẹ nhàng và chườm nóng lên vùng bị đau. Việc này sẽ giúp cơ thể được thư giãn, giúp tuần hoàn máu trở nên tốt hơn, làm giảm đau tạm thời nhanh chóng.

Thăm khám bác sĩ: Việc thăm khám và điệu trị theo chỉ định của bác sĩ là việc cực kì cần thiết để điều trị bệnh triệt để

Thăm khám định kì: việc kiểm tra sức khỏe định kì (6 tháng 1 lần) sẽ giúp phát hiện bệnh nhanh chóng và điều trị bệnh kịp thời, giúp việc điều trị cũng trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, việc quan trọng nhất khi điều trị sỏi thận gây đau lưng đó là nhanh chóng điều trị sỏi thận. Bệnh nhân cần kết hợp các phương pháp và bài thuốc tán sỏi điều trị sỏi thận và một chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý để nhanh chóng điều trị sỏi thận hiệu quả. Như vậy mới có thể khỏi dứt điểm sỏi thận gây đau lưng.

Ngoài ra việc có một chế độ dinh dưỡng điều độ và 1 nếp sống khoa học cũng là phương pháp hữu hiệu để phòng tránh bệnh sỏi thận và đau lưng do sỏi thận.

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn biết được cách nhân biết sỏi thận gây đau lưng và cách làm thuyên giảm những cơn đau khó chịu này.

Bạn đọc xem thêm: Phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates