Pages

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Chữa bệnh xơ gan bằng cây thuốc nam tự nhiên

Chữa bệnh xơ gan bằng thuốc nam từ lâu đã được nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng. Sử dụng các bài thuốc nam để điều trị xơ gan vừa đơn giản, điều trị tận gốc, ngăn ngừa biến chứng hiệu quả mà chi phí không tốn kém.

Hiện nay, vẫn chưa có thuốc nào đặc trị cho bệnh xơ gan. Việc điều trị xơ gan chỉ giúp phục hồi lại những mô gan đã bị xơ. Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng các phương pháp Tây y để hỗ trợ điều trị bệnh, người bệnh có thể chữa xơ gan bằng thuốc nam rất hiệu quả.

Làm sao để phát hiện bệnh xơ gan? Xem ngay bài viết: 5 dấu hiệu xơ gan giai đoạn đầu để biết mình có mắc bệnh không nhé


Cây thuốc nam trị bệnh an toàn
Đó là các thảo dược có sẵn trong tự nhiên, vừa lành tính, không gây tác dụng phụ lại vừa giúp cải thiện chức năng gan hiệu quả.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, một số loại cây như: diệp hạ châu, nấm lim xanh, nhân trần… có tác dụng điều chỉnh men gan, bổ gan, phòng chống xơ gan, giải độc gan, phục hồi chức năng gan cực kỳ tốt. Những bài thuốc này vừa hiệu quả vừa an toàn.

Sau đây là một số bài thuốc nam chữa xơ gan hiệu quả, được nhiều người bệnh tin tưởng, sử dụng:

Chữa xơ gan bằng thuốc nam với cây mã đề

Trong Đông y, mã đề được coi là vị thuốc có tác dụng chữa bệnh rất tốt, trong đó có bệnh về gan. Cây mã đề có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Ngoài ra, trong mã đề chứa nhiều khoáng chất có lợi với sức khỏe như: vitamin A, vitamin C, glucozit, carotin. Do đó, cây mã đề được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Cây mã đề trong điều trị xơ gan
Người bệnh chuẩn bị 50g cây mã đề, 100g dứa dại, 100g cây chó đẻ, 6g tam thất bắc rồi nghiền thành bột. Sau đó, rửa sạch những nguyên liệu trên rồi đem sắc với khoảng 2 lít nước. Sắc cho tới khi còn 500ml thì dừng lại. Người bệnh nên uống 3 lần/ngày, trước hoặc sau khi ăn 1 tiếng. Khi uống, người bệnh hòa thêm 2g bột tam thất bắc để uống cùng. Uống liên tục trong khoảng 1 tháng sẽ mang lại kết quả rõ rệt.

Cây xạ đen chữa xơ gan

Là một trong những vị thuốc nam có tác dụng chữa xơ gan hàng đầu, sử dụng cây xạ đen chữa xơ gan là cách chữa bệnh khá đơn giản, hiệu quả mà bạn đọc có thể tham khảo.

Theo như Đông Y, cây Xạ Đen có tính hàn vị đắng, có tác dụng tiêu viêm, trừ độc, trị ung thũng, mụn nhọt, giảm dịch tiết ở chứng bệnh xơ gan cổ trướng.

Trong đó lá cây xạ đen được dùng nhiều nhất để trị các bệnh lý về gan. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong lá cây xạ đen có chứa: Fannavolnoid, Quimon, Saponin Triterbenoid có tác dụng giảm men gan, ngăn ngừa sự phát triển của xơ gan, và bệnh ung thư hiệu quả.

Video hướng dẫn sử dụng cây xạ đen trị xơ gan:


Bài thuốc trị xơ gan với cây thuốc nam khá đơn giản, người bệnh có thể dùng phần lá hoặc thân cây Xạ Đen hoặc kết hợp cả 2 để cùng một số vị thuốc nam khác để việc điều trị xơ gan đạt hiệu quả cao nhất.

Chuẩn bị 50g đến 60g lá/thân cây xạ đen, 20g bán chi liên và 40g bạch hoa xà thiệt thảo. Đem cho các vị thuốc này vào ấm sắc nhỏ lửa cùng với 1.5 lít nước. Sau khoảng 20 phút chắt nước thuốc ra chia đều sử dụng trong ngày.

Khi trị xơ gan bằng cây xạ đen, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

- Không ăn rau muống để tránh làm mất tác dụng của bài thuốc.

- Tuyệt đối không uống bia, rượu, thức uống chứa cồn hay đồ uống có gas

- Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên áp dụng bài thuốc này.

Chữa xơ gan bằng nấm lim xanh

Từ lâu nấm lim xanh đã được lựa chọn để điều trị xơ gan rất hiệu quả. Nấm lim xanh được coi là thảo dược có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời.

Để chữa xơ gan, người bệnh dùng 1 cây nấm nhỏ rửa sạch, thái lát mỏng. Sau đó, đem sắc với 2 lít nước, đun cho đến khi cạn còn 0,5 lít thì dừng lại. Người bệnh nên uống nước nấm lim xanh hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Bài thuốc từ rễ cây dứa dại


Rễ cây dứa dại được dùng như một vị thuốc chữa các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan cổ trướng, xơ gan, gan nhiễm mỡ,… rất phổ biến trong dân gian mang lại hiệu quả cao và an toàn. Do đó, người bệnh xơ gan cũng có thể dùng để chữa bệnh cho mình.

Nguyên liệu: rễ cây dứa dại (khô), rễ cây cỏ xước, cỏ lưỡi mèo. Mỗi loại bạn dùng khoảng 20 – 40g để tạo thành một thang thuốc.

Cách dùng: dùng bài thuốc sắc lấy nước uống trong ngày. Kiên trì thực hiện sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển

Cà gai leo

Với tác dụng trong việc bảo vệ gan, giải độc gan, đây là một phương pháp chữa bệnh xơ gan bằng thuốc Nam hiệu quả.

Cách dùng : Cà gai leo và diệp hạ châu sao vàng rồi sắc lấy nước uống hàng ngày theo liều lượng 30g Cà gai leo : 10g Diệp hạ châu.

Cách thứ hai : Dùng 35g cà gai leo sắc với 1 lít nước, sắc còn 1/3 là được. Cách này giúp giải độc, hạ men gan hiệu quả. Nếu cho người say rượu uống có thể giải rượu, bảo vệ tế bào gan.

Chữa bệnh xơ gan bằng cây nhân trần

Nhân trần có vị ngọt, tính thanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Sử dụng nhân trần chữa bệnh xơ gan cực kỳ tốt, giúp giảm gánh nặng cho gan, cải thiện và phục hồi chức năng gan. Người bệnh chỉ cần dùng nhân trần khô đem sắc lấy nước uống hàng ngày có công dụng chữa bệnh hiệu quả.

Chữa xơ gan bằng lá atiso

Lá Atiso có vị đắng có tác dụng lợi tiểu, điều trị bệnh phù và thấp khớp hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng lá atiso để chữa các bệnh về gan, thận, viêm thận cấp và mạn tính cũng rất tốt. Người bệnh có thể sử dụng lá atiso để sắc lấy nước uống giúp hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan hiệu quả.

Bài thuốc từ râu ngô

CHỮA BỆNH XƠ GAN BẰNG THUỐC NAM HIỆU QUẢ
Chỉ cần lấy râu ngô nấu nước uống thay trà mỗi ngày là cách đơn giản nhất giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan hiệu quả. Nhờ đó có thể ngăn chặn được tình trạng bệnh hiệu quả.
Trên đây là một số bài thuốc nam chữa bệnh xơ gan hiệu quả, an toàn mà người bệnh có thể tham khảo áp dụng. Trong quá trình sử dụng thuốc, các bạn lưu ý nên kiên trì áp dụng kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp phòng chống, khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates