Pages

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Hướng dẫn cách dùng quả sung chữa sỏi thận

Quả sung chữa sỏi thận được ư? Rất nhiều người đặt câu hỏi sau khi mình đã chia sẻ các điều trị sỏi thận tại nhà trong đông y.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trái sung như thế nào để chữa bệnh sỏi thận.

Hiểu biết về trái sung

Dưỡng chất

Theo các nhà khoa học thì trong quả sung chứa rất nhiều vitamin như B1, C, các nguyên tố vi lượng hư kali, canxi, photpho, cùng glucose, auxin, malic acid, citric acid và các chất béo tốt cho tim mạch như omega 3, omega 6. 

Trái sung được sử dụng điều trị sỏi thận
Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, việc tiêu thụ 100g quả sung mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có thêm 3,1g khoáng toàn phần, 12,3 dẫn xuất không protein, 0,05mg caroten, 0,4mg Fe, 12,6g đường, 23mg P, 0,4g chất béo, 49mg Ca, 1g protein…

Công dụng của trái sung trong đông y

Sung là một loại cây dân dã mọc rất nhiều ở các vùng quê nhưng ít ai biết được công dụng trị bệnh của nó. Theo Y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ, ích vị, nhuận tràng… 

Trái sung có tên khoa học là Ficus carica, thuộc họ dâu tằm, bên trong có chứa axit béo và một số hoạt chất tốt cho tim mạch, giàu phenol. Thú vị hơn, trái sung phơi khô có tác dụng trị bệnh sỏi mật cực kì hiệu quả. 

Nói về phương pháp chữa bệnh sỏi thận từ trái sung, được biết: “Bệnh sỏi mật do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên như ăn phải thực phẩm nhiễm độc tố cộng với bộ phận gan suy yếu. Về mặt y lý, khi gan suy yếu chức năng, lượng dịch mật được cơ thể tiết ra hỗ trợ dạ dày tiêu hóa thức ăn không được giải phóng hết. Lâu dần, dịch mật kết tủa tạo thành khối u gọi là sỏi. Ngoài phương pháp tây y là phẫu thuật cắt bỏ, bài thuốc Nam từ trái sung cũng sẽ làm tiêu tan được sỏi”

Cách dùng quả sung chữa sỏi thận

Sơ chế trái sung

Sỏi thận cũng giống như bất kỳ bệnh lý nào, nếu ở giai đoạn đầu thì có thể dễ dàng chữa trị song việc xuất hiện các biến chứng nghiêm trọng hơn thì việc chữa trị khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn có kiên trì, thực hiện đều đặn cũng với sự chỉ dẫn của bác sĩ thì vẫn có thể hy vòng chữa khỏi bệnh.

Dưới đây là 3 bước để thực hiện cách chữa sỏi thận bằng quả sung:

Bước 1: Mua một ít quả sung, đem về cắt bỏ đầu nhựa đi và ngâm từ 20-30 phút cho phần nhựa chảy ra hết

Bước 2: Đập dập quả sung, thái lát mỏng rồi phơi khô vài ngày

Bước 3: Sử dụng sung đã phơi khô để sao vàng hạ thổ, sắc uống nước mỗi ngày, thực hiện liên tục trong 10 ngày thì sẽ thấy kết quả ngay.

Bạn có thể làm theo hướng dẫn trong video phía dưới, mình thấy họ hướng dẫn rất chi tiết rồi đó:


Hướng dẫn điều chế

Đối với trường hợp sỏi mật có kích thước nhỏ: Lấy 250g sung miếng đã được sao khô, xếp vào đáy nồi, đổ thêm 4 bát nước sau đó đun nhỏ lửa, sắc đặc còn khoảng 1 bát. Chia ra uống làm 2-3 lần trong ngày, uống hàng ngày thì chỉ cần 2 – 3 tháng là tan sỏi. 

Những người bị nặng hơn thì thời gian tan sỏi có thể lâu hơn. Ngoài ra cách này cũng được dùng cho người đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ sỏi để ngăn ngừa sỏi tái phát

Đối với trường hợp sỏi to, bệnh nhân cảm thấy đau nhói bên trong: Quả sung khô 50g, nghệ vàng 12g, nhân trần 10g, hoa actisô 10g, lá vọng cách 10g, diệp hạ châu (cây chó đẻ) 8g, bạch truật 12g, đảng sâm 20g, thổ phục linh 10g, cam thảo 8g, râu ngô 8g, kê nội kim (màng mề gà) 10g, 5 lát gừng tươi (chọn gừng ta già).

Tất cả những vị thuốc sắc với 5 bát nước, sắc còn 2 bát, chắt ra. Đun thêm 2 lần như thế nữa, mỗi lần lấy 1 bát. Sau 3 lần sắc trộn chung 4 bát thuốc, sắc đặc lại còn 2 bát, chia đều uống trong ngày. Bài thuốc này người bệnh cần kiên trì điều trị, Uống liên tục 25 – 30 thang (khoảng 1 tháng), sau đó kiểm tra lại sỏi mật bằng siêu âm. Nếu đã hết sỏi, nghỉ một tháng lại uống thêm 5 thang để ngăn ngừa sỏi tái phát.

Các bài thuốc trị sỏi thận với quả sung

Cách 1: Sử dụng sung bánh tẻ

Chọn những quả sung không quá non, cũng khô quá già, đem về rửa sạch cho bớt bụi bẩn, để ráo nước rồi thái thành lát mỏng hoặc đập dập, phơi khô khoảng 3 – 4 nắng là được. Sau khi đã đủ khô nỏ, đem ra sao vàng rồi hạ thổ (đổ xuống đất cho hút tinh túy trời đất). 

Tiếp tục, hãy đem sung khô đi sắc với 1 lít nước, bạn sử dụng khoảng 200g sung là được. Sắc nhỏ lửa cho đến khi nước cạn còn ¼ thì đem ra uống.


Bạn có thể dùng quả sung chữa bệnh sỏi thận này trong 1 tháng để thấy sự thay đổi đáng kể.

Cách 2: Sung già sắc thuốc

Cách dùng sung già cũng y hệt so với sung bánh tẻ, có điều khi dùng chỉ cần lấy 100g là đủ vì sung già nhiều hoạt chất chữa sỏi thận hơn cả. Sau 7 tuần, bệnh nặng thành nhẹ, bệnh nhẹ sẽ hồi phục tới 70%. Áp dụng thường xuyên sỏi thận sẽ tự tan và đào thải ra ngoài hết.

Cách 3: Kết hợp với thảo dược

Đây được coi là cách trái sung trị sỏi thận hiệu quả nhất bởi nếu sử dụng sung đơn độc như 2 cách trên, những viên sỏi kích thước trung bình và lớn sẽ mất thời gian hơn rất nhiều. Vì thế, hãy biết kết hợp những thế mạnh của những thảo dược này tự nhiên sao cho chúng trở thành một bài thuốc hiệu quả nhất.

Thành phần của bài thuốc: 5 lát gừng tươi, màng mề gà 10g, râu ngô 8g, cam thảo 8g, thổ phục linh 10g, đẳng sâm 20g, bạch truật 12g, diệp hạ châu 8g, lá vọng cách 10g, atiso 10g, nhân trần 10g, nghệ vàng 12 và quả sung khô 50g.

Cách bào chế: Đem tất cả nguyên liệu sắc với 1,5 lít nước, đun đến khi còn 500ml thì chắt ra uống vào buổi sáng. Đến trưa tiếp tục đổ nước vào và chắt ra 1 bát thuốc nữa. Thực hiện tương tự với buổi tối. Tác dụng của quả sung chữa sỏi thận này có thể áp dụng được với những bệnh nhân có sỏi dưới 30mm, chỉ cần kiên trì áp dụng 1- 3 tháng là khỏi.

Một số công dụng khác từ Sung

Điều kinh phụ nữ: 

Lá sung 60g, măng sậy hoặc búp sậy 30g, ngải cứu 20g, phèn chua phi 5g và một ít muối. Tất cả giã nát, thêm nước dừa quấy đều rồi vắt lấy nước. Uống vào thời gian gần có kinh thì hành kinh tốt.

Chữa sởi trẻ em: 

Lá sung tật, lá dâu, lá đậu ván, lá cối xay mỗi thứ 15g, tất cả sao vàng, sắc uống trong ngày. Trẻ từ 2-5 tuổi, mỗi lần uống 20ml, cách 2 giờ uống 1 lần cho đến khi khỏi.

Chữa hen suyễn trẻ em: 

Dùng nhựa sung hoà với mật ong uống trước khi đi ngủ.

Chữa nhức đầu

Dùng nhựa sung phết lên giấy bản dán vào 2 bên thái dương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates