Pages

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Hoa đu đủ đực chữa sỏi thận hiệu nghiệm như thế nào?

Đu đủ là loài cây ăn quả quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Hoa đu đủ là loài hoa đơn tính. Sau khi hoa đu đủ cái đậu qủa, hoa đu đủ đực sẽ rụng xuống đất, tưởng như đã công hiến hết công dụng nhưng bạn có biết rằng còn có thể tận dụng hoa đu đủ đực chữa sỏi thận và rất nhiều các bệnh khác? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vị thuốc tuyệt vời này của tự nhiên nhé.

1/ Tìm hiểu về hoa đu đủ

Đặc điểm của hoa đu đủ

Hoa đu đủ thường có màu trắng hoặc hơi xanh, mọc thành cụm, phân thành nhiều nhánh. Cây đu đủ đực thường thấp, nhỏ hơn cây đu đủ cái và chỉ ra hoa, không kết quả.

Hình ảnh hoa đu đủ đực trong tự nhiên
Tuy không có giá trị cung cấp thực phẩm nhưng mọi bộ phận của cây đu đủ đực đều có thể dược sử dụng làm thuốc. Hoa đu đủ được chính là bộ phận chứa nhiều dược tính nhất.

Công dụng chữa bệnh của hoa đu đủ

Trong Đông y, đu đủ là một vị thuốc có tính ôn, giúp tiêu viêm, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng,… nên thường được sử dụng để điều trị sỏi thận và các các chứng bệnh về tiểu tiện như đái buốt, đái rắt, đái ra máu,...

Trong đu đủ chứa rất nhiều chất vi lượng và vitamin như magie, canxi, sắt, kẽm, kali, vitamin A, B1, B2 và C,… giúp bổ máu, sáng mắt và làm tăng hoạt động của hệ miễn dịch.

Đặc biệt, tiền chất vitamin A - sắc tố beta carotene có chứa nhiều nhất trong hoa đu đủ là chất chống oxi hóa, chống khô da, ngăn ngừa ung thư,… vô cùng hiệu quả.

Hoa đu đủ không chỉ được sử dụng để làm tan sỏi thận mà còn có thể điều trị sốt rét, trị ho, trị rắn độc cắn, trị giun sán và nhiều bệnh khác.

2/ Bài thuốc dùng hoa đu đủ đực chữa sỏi thận

Chuẩn bị: Thu hái hoa đu đủ đực, rửa sạch và phơi khô. Sau đó bảo quản ở nơi khô ráo để sử dụng dần.
Hoa đu đủ đực sấy khô dùng trong đông y
Điều chế:
-         Bước 1: Lấy 150g hoa đu đủ sao vàng
-       Bước 2: Sắc hoa đu đủ với 4 bát nước. Sắc cho tới khi nước cạn còn 2/3 thì chắt ra uống, chia ra uống 3 lần trong ngày.

Một lộ trình điều trị cần duy trì trong 7 ngày. Sau đó, cần đi thăm khám bác sĩ để kiểm tra xem bệnh đã thuyên giảm chưa để có thể những điều chỉnh phù hợp. Nếu kích thước sỏi giảm bớt thì sử dụng tiếp 1 liệu trình điều trị nữa sau 2-3 ngày, sử dụng cho tới khi hết sỏi hoàn toàn.

Nếu thấy việc điều trị không hiệu qủa thì cần chuyển sang phương pháp điều trị khác bởi việc sử dụng hoa đu đủ đực chữa sỏi thận hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Ngoài ra việc ăn đu đủ thường xuyên cũng là 1 phương pháp phòng tránh bệnh sỏi thận hiệu quả.

Bạn đọc có thể xem thêm:


3/ Những lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực chữa sỏi thận

-         Cần kiên trì trong thời gian dài
-         Không sử dụng hoa đu đủ đực chữa sỏi thận cho bệnh nhân có kích thước sỏi lớn trên 15mm và phụ nữ đang mang thai
-          Khi sử dụng hoa đu đủ đực chữa sỏi thận bạn cũng cần phải kết hợp với 1 chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý để bài thuốc phát huy công dụng tốt nhất và ngăn ngừa việc hình thành những viên sỏi mới gây tái phát bệnh như: uống nhiều nước, giảm lượng muối, chất béo, đạm được đưa vào cơ thể, tăng cường ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm có khả năng làm tan sỏi, tăng cường các hoạt động thể dục thể thao, tránh xa chất kích thích, không thức khuya, ăn uống điều độ,…

4/ Các bài thuốc chữa bệnh khác từ hoa đu đủ đực


Chữa đái rắt, đái buốt, đau niệu đạo, bí tiểu

Chuẩn bị: 40g hoa đu đủ đực, 50g lá bạc thau, 40g đậu đen, 4g phác tiêu
Điêù chế: Sắc hõn hợp đã chuẩn bị, lấy nước uống, ngày uống 3 lần trước khi ăn.

Chữa ho gà

Chuẩn bị: 20g hoa đu đủ đực, sao vàng; 20g vỏ quýt; 20g rễ dâu, tẩm mật ong, sao vàng; 12g bách lộ, 12g phèn phi.
Điều chế: Tán nhỏ hỗn hợp đã chuẩn bị thành bột mịn. Mỗi ngày lấy 15-24g, chia làm 3 lần uống.

Chữa ho, mất tiếng

Mỗi ngày chuẩn bị: 15g hoa đu đủ đực, 15g hẹ, 10g hạt chanh.
Điều chế: Nghiền nát hỗn hợp đã chuẩn bị trên, hòa cùng 20ml nước, chia ra uống 3 lần trong ngày. Uống trong 3 đến 5 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả. Bạn có thể uống cùng mật ong hoặc đường cho dễ uống.

Chữa viêm họng

Chuẩn bị: 15g hoa đu đủ đực, 10g xạ can, 10g mạch môn, 10g lá húng chanh
Điều chế: Cho hỗn hợp đã chuẩn bị vào bát, thêm vào nửa thìa cà phê muối, hấp chín. Sau đó nghiền nát. Mỗi ngày lấy ra một ít ngậm rồi nuốt dần 2 đến 3 lần.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Theo nghiên cứu, hoa đu đủ đực còn có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư an toàn mà hiệu quả như sau:
Hoa đu đủ đực rửa sạch, phơi khô, bảo quản nơi khô ráo. Mỗi ngày lấy 30 – 50g hoa đu đủ khô sắc với 2 lít nước. Khi nước cạn còn khoảng 3 chén thì chắt ra uống. Uống 3 lần trong ngày, mỗi lần uống 1 chén trước bữa ăn. Uongs đều đặn trong vòng 1 - 2 tháng.

Trên đây là các chia sẻ về cách sử dụng hoa đu đủ đực chữa sỏi thận. Hi vọng những thông tin trên đây có thể phần nào giúp ích được quá trình điều trị bệnh của bạn. Chúc các bạn sớm có một sức khỏe thật tốt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates