Pages

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Điều tri sỏi thận bằng dầu oliu như thế nào?

Tri sỏi thận bằng dầu oliu là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả chữa bệnh cao. Dầu oliu giúp bào mòn sỏi và loại bỏ sỏi ra khỏi cơ thể bằng đường nước tiểu hiệu quả.

Điều trị sỏi thận bằng dầu oliu có tốt không?

Sỏi thận là căn bệnh không còn quá xa lạ với nhiều người. Sỏi thận là bệnh về đường tiết niệu do các chất có trong nước tiểu như: muối oxalate và canxi không được hòa tan mà bị tích tụ tạo thành kết tủa hình thành sỏi trong thận.

Bệnh sỏi thận nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như: suy thận, vỡ thận, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.



Để điều trị bệnh sỏi thận, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc chữa bệnh dân gian hoặc sử dụng phương pháp Tây y tùy thuộc vào vị trí và kích thước của sỏi.

Với những sỏi có kích thước nhỏ, người bệnh có thể tự điều trị tại nhà bằng cách uống nhiều nước hoặc sử dụng các bài thuốc lợi tiểu sẽ giúp loại bỏ sỏi ra ngoài cơ thể qua đường nước tiểu.

Với những sỏi có kích thước lớn người bệnh nên áp dụng các phương pháp tán sỏi qua da hoặc mổ nội soi sẽ giúp loại bỏ sỏi nhanh chóng.

Ngoài ra, để điều trị bệnh sỏi thận người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian cũng mang lại hiệu quả bất ngờ. Trong đó, điều trị sỏi thận bằng dầu oliu là một trong những bài thuốc được nhiều người áp dụng, có tác dụng loại bỏ sỏi ra ngoài cơ thể nhanh chóng, hiệu nghiệm.

Dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Khi sử dụng kết hợp với chanh, bia, dầu oliu có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

Axit axetic có trong nước cốt chanh giúp làm tan sỏi, bào mòn sỏi thành những mành nhỏ hơn. Trong khi đó, dầu ô liu lại giúp tạo thành một lớp bảo vệ bên trong các ống nước tiểu. Từ đó sử dụng dầu oliu kết hợp với chanh sẽ giúp đào thải sỏi ra ngoài cơ dễ dàng thông qua đường nước tiểu.

Ngoài ra, dầu oliu còn rất tốt với thận, giúp tăng cường và bảo vệ chức năng thận. Sử dụng dầu oliu cùng nước cốt chanh sẽ giúp giảm đau do sỏi thận gây ra.

Bạn có thể xem thêm:


Bài thuốc trị sỏi thận bằng dầu oliu

Để điều trị bệnh sỏi thận, người bệnh có thể sử dụng kết hợp dầu oliu với chanh và bia sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Cách dùng như sau: Vắt lấy nước ba quả chanh vào chén ăn cơm hoặc ly uống nước, chế thêm ba muỗng dầu Ô liu vào khuấy đều. Mỗi ngày uống từng đó. Dùng liên tục trong vòng hai tuần, sau đó đi kiểm tra xem kết quả thế nào.



Nếu gần hết hãy dừng lại vài ngày rồi uống tiếp cho hết hẵn. Theo như chị Loan kể chị dùng một tháng liên tục đã hết hẵn sạn thận đó các bạn ạ, thời gian khỏi tuỳ cơ địa từng người.

Nếu dùng một tháng mà chưa khỏi hẵn các bạn nên ngưng lại vài tuần rồi lại lặp lại sau đó đi kiểm tra lại xem kết quả thế nào nhe. Đối với các bạn bị đau dạ dày nên uống thuốc sau bửa ăn chính nhe, một lần một ngày.

Cách 1: Sử dụng dầu oliu, nước cốt chanh và bia

Bước 1: Chọn quả chanh tươi, rửa sạch rồi vắt lấy nước cốt, chuẩn bị một cốc bia.
Bước 2: Trộn đều dầu oliu, nước cốt chanh và bia với số lượng như nhau sau đó đổ vào bình thủy tinh. Mỗi ngày uống khoảng 50 ml hỗn hợp sau khi thức dậy, trước khi ăn sáng 30 phút.

Cách 2: Sử dụng dầu oliu và chanh

Đối với những sỏi có kích thước dưới 10mm, người bệnh có thể hòa 6-7 muỗng dầu oliu cùng 6-7 muỗng nước cốt chanh cho vào nồi rồi đun sôi. Dùng sau 3-4 giờ, người bệnh nên tiểu ra bô để quan sát nước tiểu. Nếu đáy bô có cặn trắng chứng tỏ phương pháp này giúp loại bỏ sỏi ra khỏi cơ thể hiệu quả.

 Những lưu ý khi điều trị sỏi thận bằng dầu oliu 

Mặc dù dầu oliu có rất nhiều công dụng với sức khỏe, tuy nhiên nếu quá lạm dụng có thể gây một số biến chứng với sức khỏe người dùng. Dầu oliu có chứa một lượng chất béo đơn bão hòa lớn nên người dùng chỉ cần sử dụng 2 muỗng nhỏ dầu oliu là đủ.

Sử dụng quá nhiều dầu oliu sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như: xơ vữa động mạch, đau tim, béo phì, đột quỵ…

Tùy cơ địa của từng người nên bài thuốc sử dụng dầu oliu để chữa sỏi thận sẽ có tác dụng nhanh chậm khác nhau. Người bệnh cần kiên trì điều trị bệnh sẽ giúp bệnh được điều trị dứt điểm.

Ngoài ra, người bệnh nên kiểm ra kích thước sỏi trước và sau khi điều trị bằng phương pháp này để theo dõi bệnh. Nếu kích thước sỏi không thay đổi hoặc to hơn, người bệnh nên tham khảo các phương pháp khác từ bác sĩ.

Ngoài việc sử dụng dầu oliu để điều trị bệnh sỏi thận, người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc khác để chữa sỏi thận như: Sử dụng quả đu đủ xanh, quả dứa, râu ngô, rau dền gai, hoặc các cây thuốc nam như mã đề, kim tiền thảo, lá trầu bà…

Sử dụng những bài thuốc nam sẽ giúp bệnh được điều trị dứt điểm, an toàn, chi phí thấp mà không làm người bệnh cảm thấy đau đớn như khi sử dụng phương pháp phẫu thuật.

Để bài thuốc chữa sỏi thận bằng dầu oliu mang lại hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước, mỗi ngày từ 2-3 lít, tích cực ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau xanh và hoa quả, hạn chế ăn mặn, ăn những thực phẩm chứa nhiều protein, thực phẩm đóng hộp…

Hi vọng với bài thuốc này sẽ giúp điều trị bệnh sỏi thận hiệu quả, người bệnh có thể áp dụng dễ dàng, đơn giản.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates